Cầu Cát Lái kết nối Nhơn Trạch – TPHCM, loạt dự án được hưởng lợi

UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản 4811 cho ý kiến về xây dựng Kế hoạch triển khai đầu tư thay thế phà Cát Lái kết nối TP. HCM với tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, UBND tỉnh giao cho Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và môi trường, Sở Tài chính, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông, UBND huyện Nhơn Trạch cùng các đơn vị liên quan nghiên cứu, rà soát các hồ sơ quy hoạch, hồ sơ dự án, xây dựng kế hoạch đầu tư thay phà Cát Lái.

Cùng với đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Giao thông Vận tải dự kiến các mốc thời gian chính thức như: Cập nhập quy hoạch, phê duyệt chủ trương đầu tư, Báo cáo nghiên cứu khả thi, giải phóng mặt bằng, khởi công…,tham mưu đề xuất dự thảo văn bản trình UBND tỉnh trình gửi UBND TPHCM để làm cơ sở thống nhất, phối hợp triển khai. Kết quả thực hiện, cần báo cáo UBND tỉnh trước ngày 18/5/2024.

Trước đó, hồi đầu tháng 4/2024 UBND TP.HCM vừa có công văn khẩn gửi UBND tỉnh Đồng Nai về kế hoạch triển khai đầu tư cầu thay phà Cát Lái. Theo đó, để tăng cường kết nối giao thông liên vùng, TP.HCM và tỉnh Đồng Nai đã thống nhất bổ sung các vị trí cầu kết nối giữa hai địa phương qua sông Đồng Nai.

Các cây cầu này bao gồm cầu Cát Lái, cầu kết nối TP Thủ Đức với xã Tam An, huyện Long Thành và cầu kết nối khu Nam TP (đường Hoàng Quốc Việt) với huyện Nhơn Trạch.

Đối với dự án đầu tư xây dựng cầu thay phà Cát Lái, UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất thời gian triển khai thực hiện trong giai đoạn 2021 – 2025. Hiện tỉnh đang tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án.

Theo UBND TP.HCM, cầu thay phà Cát Lái là dự án có quy mô lớn, tính chất kỹ thuật phức tạp, vượt sông Đồng Nai với tĩnh không thông thuyền (55m x 256m). Phần đường dẫn phía TP.HCM có chiều dài khoảng 2km, khối lượng giải phóng mặt bằng dự án rất lớn. Để thực hiện cầu này dự kiến cần 4 – 5 năm.

TP.HCM đang tổ chức lập các đồ án quy hoạch TP.HCM thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050; quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060. Trong đó bao gồm việc cập nhật các phương án cầu kết nối TP.HCM với tỉnh Đồng Nai.

Vì vậy, UBND TP.HCM đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai xây dựng kế hoạch đầu tư cầu thay phà Cát Lái. Dự kiến các mốc thời gian chính như: cập nhật quy hoạch, phê duyệt chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu khả thi, giải phóng mặt bằng, khởi công…

 

Swan Bay Đại Phước - Giá bán Tháng 07/2024Cầu Cát Lái được xây dựng hàng loạt dự án bất động sản lớn được hưởng lợi.

Cầu Cát Lái mới được kỳ vọng sẽ giảm tải cho cầu Đồng Nai và cầu Long Thành, thúc đẩy phát triển kinh tế của huyện Nhơn Trạch – huyện có nhiều khu công nghiệp nhất Việt Nam với 9 khu công nghiệp đang hoạt động. Đây còn được xem là điểm kết nối giữa TP. HCM và sân bay Long Thành khi sân bay này dự kiến hoạt động năm 2025. Ngoài ra, Nhơn Trạch cũng được định hướng trở thành thành phố, đô thị loại 2 vào năm 2030.

Hiện nay, trên địa bàn Nhơn Trạch có nhiều khu đô thị lớn, quy mô như Swanbay (464,5 ha), Swan Park (1.000 ha)…Khi cầu Cát Lái được xây dựng sẽ giúp kết nối giao thông từ các khu đô thị lớn này vào trung tâm TPHCM.

Thị trường bất động sản dần có những điểm sáng

Mặc dù chưa thực sự khởi sắc, song thị trường bất động sản đang chứng kiến chiều hướng hồi sinh rõ nét hơn.

Sắp bàn giao 1.000 sổ hồng cho cư dân Vinhomes Grand Park - Báo VnExpress

Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, thị trường bất động sản TPHCM trong quý II/2024 ghi nhận sự tăng trưởng nhu cầu mua ở hầu hết mọi loại hình, nhưng chỉ duy nhất phân khúc chung cư là có giá bán tăng trong quý vừa qua.

Theo đó, lượt tìm mua căn hộ ở TPHCM tăng 33% so với cùng kỳ và 52% nếu so với cuối năm 2023. Giá rao bán căn hộ TPHCM cũng tăng thêm 6% so với cùng kỳ trước đó.

Đặc biệt, trong nhóm các dự án bất động sản được tìm kiếm nhiều nhất thị trường quý vừa qua, 8/10 là những dự án hiện hữu, đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng, rao bán nhộn nhịp trên thị trường thứ cấp.

Đơn cử như dự án Vinhomes Central Park, Sunwah, Sài Gòn Pearl (quận Bình Thạnh), các thông tin rao mua, rao bán căn hộ liên tục được những người làm môi giới tự do lẫn các sàn giao dịch trao đổi khá nhộn nhịp. Thanh khoản tích cực trở lại với tỉ lệ mua bán thành công tăng so với cùng kỳ. Giá thứ cấp các dự án này cũng ghi nhận tăng khá nhiều so với cùng kỳ 2023. Những khu cao cấp khác ở TP Thủ Đức và Quận 7 cũng có nhu cầu tìm kiếm tăng đáng kể và giá bán chênh lệch so với năm trước.

Ở phân khúc giá vừa túi tiền, loạt dự án đã hoàn thiện và vừa đưa vào vận hành đang là nơi tập trung sự quan tâm của người mua.

Không chỉ với thị trường TPHCM, sau thời gian dài gần như “đứng hình”, giá bất động sản một số khu vực vùng ven từng là những “điểm nóng” ở phía Nam có mức giá giảm khá sâu, nay bắt đầu xuất hiện các nhà đầu tư săn hàng trở lại, đặc biệt là những khu vực đang có sự phát triển mạnh về hạ tầng như Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo các chuyên gia, tín hiệu tích cực từ thị trường bất động sản ngày càng rõ nét hơn, hàng loạt dự án cả mới và cũ cùng được triển khai kinh doanh, tái khởi động, khởi công diễn ra tại TPHCM, Hà Nội, Bình Dương…

Thị trường chứng kiến sự trở lại của một lượng lớn nhân sự trong ngành bất động sản, đặc biệt là nhân viên kinh doanh. Số lượng nhân viên kinh doanh tăng 20-30% và sàn giao dịch quay lại hoạt động tăng 70-80% so với cùng kỳ năm trước, điều này dự báo cho sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường thời gian tới.

Theo ông Lê Bảo Long, Giám đốc chiến lược của Batdongsan.com.vn, những gì đang diễn ra trên thị trường căn hộ TPHCM cho thấy, người mua thời điểm này ưu tiên chọn lựa căn hộ có đầy đủ pháp lý, có thể khai thác để ở hay cho thuê ngay, mang lại dòng tiền tốt.

Theo ông Long, ở các đô thị như Hà Nội và TPHCM, ngoài đất thổ cư thì nhu cầu mua căn hộ chung cư nhiều năm qua vẫn thu hút dòng tiền một cách bền bỉ. Nhưng trong 3 năm gần đây, nguồn cung sơ cấp căn hộ TPHCM ngày càng ít đi, giá bán lại cao vượt khả năng chi trả của số đông khiến nhiều người phải chuyển hướng sang các dự án hiện hữu để có nhiều lựa chọn hơn, ông Long cho biết.

Những con đường được quy hoạch làm mới, mở rộng ở Thủ Đức, giúp tăng cường kết nối cho đại đô thị hơn 100.000 dân của Vinhomes

Những con đường được quy hoạch làm mới, mở rộng ở Thủ Đức, giúp tăng cường kết nối cho đại đô thị hơn 100.000 dân của Vinhomes

Những con đường được quy hoạch làm mới, mở rộng ở Thủ Đức, giúp tăng cường kết nối cho đại đô thị hơn 100.000 dân của Vinhomes- Ảnh 1.Tại thành phố Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh) nhiều dự án khu đô thị và khu dân cư mới có quy mô dân số lớn đã tạo sức ép lên hạ tầng của khu vực. Vì thế, trong giai đoạn 2024 – 2025, thành phố đã đề xuất mở rộng và nâng cấp 6 tuyến đường với tổng vốn đầu tư hơn 30.000 tỷ đồng.

Những con đường được quy hoạch làm mới, mở rộng ở Thủ Đức, giúp tăng cường kết nối cho đại đô thị hơn 100.000 dân của Vinhomes- Ảnh 2.Vinhomes Grand Park là một trong những dự án đại đô thị lớn của thành phố này. Hiện khu dân cư đang phải đối mặt với dân số tăng cơ học đột biến có quy mô 250.000 người. Vì thế, hệ thống hạ tầng khó đáp ứng được và người dân sống tại đây luôn phải đối diện với tình trạng tắc đường.

Để giải quyết tình trạng trên, theo bản đồ quy hoạch Quận 9 từ năm 2012 và theo đề xuất năm vừa qua của UBND TP. Thủ Đức thì có đến 6 con đường sẽ được mở rộng, mở mới tại khu vực này.Những con đường được quy hoạch làm mới, mở rộng ở Thủ Đức, giúp tăng cường kết nối cho đại đô thị hơn 100.000 dân của Vinhomes- Ảnh 5.Để giải quyết tình trạng trên, theo bản đồ quy hoạch Quận 9 từ năm 2012 và theo đề xuất năm vừa qua của UBND TP. Thủ Đức thì có đến 6 con đường sẽ được mở rộng, mở mới tại khu vực này.

Những con đường được quy hoạch làm mới, mở rộng ở Thủ Đức, giúp tăng cường kết nối cho đại đô thị hơn 100.000 dân của Vinhomes- Ảnh 9.Ngoài ra, thành phố Thủ Đức cũng đề xuất bổ sung thêm điểm kết nối giữa đường Vành đai 3 tại phường Long Bình. Bởi khu vực này có mức độ đô thị hóa nhanh và hiện chỉ có nút giao Gò Công.

Những con đường được quy hoạch làm mới, mở rộng ở Thủ Đức, giúp tăng cường kết nối cho đại đô thị hơn 100.000 dân của Vinhomes- Ảnh 11.

Những dự án trên, khi hoàn thành và đi vào hoạt động được kỳ vọng sức ép hạ tầng khu vực và gia tăng khả năng kết nối đến các đô thị lân cận. Đồng thời, hạ tầng thuận lợi sẽ giúp thúc đẩy đô thị và kinh tế khu vực phát triển.

TP.HCM: Bất động sản hồi sinh, thị trường đón luồng sinh khí mới

Nửa năm đầu 2024, kinh doanh bất động sản tại TP.HCM đã tăng trưởng dương trở lại, từ mức tăng 2.51% trong quý I đã nâng lên 2.94% trong quý II/2024.

Báo cáo của Cục Thống kê TP.HCM cho thấy, thị trường bất động sản (BĐS) có sự bứt phá. Trong 6 tháng đầu năm 2024, doanh thu lĩnh vực kinh doanh bất động sản ước đạt 123.887 tỷ đồng, tăng 6.1% so với cùng kỳ, tổng sản phẩm GRDP tăng khoảng 6.46% ước đạt khoảng 567.648,7 tỷ đồng.

TP.HCM: Bất động sản hồi sinh, thị trường đón luồng sinh khí mới - Ảnh 1

Năm 2023, mức tăng trưởng kinh doanh bất động sản tại TP.HCM là âm 6.38%, đà tăng trưởng dương trở lại của thị trường BĐS trong năm 2024 càng khẳng định xu hướng hồi phục rõ rệt. Đặc biệt, tốc độ tăng trưởng của thị trường BĐS TP.HCM được dự đoán sẽ tiếp tục tăng tốc trong những quý tiếp theo.

Cục Thống kê đánh giá, thị trường BĐS đang hồi sinh nhờ hiệu quả của các chính sách liên quan, lãi suất cho vay giảm và khả năng tiếp cận nguồn vốn được cải thiện.

Theo nội dung báo cáo, số doanh nghiệp kinh doanh bất động sản được cấp phép hoạt động là 570 đơn vị và vốn đăng ký đạt 27.851 tỷ đồng, giảm 17,3% về cấp phép và tăng 4,1% về vốn. Chỉ số giá nhà ở và vật liệu xây dựng giảm 0,03%, trong đó giá nhà ở thuê tăng 0,08%.

Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch HoREA nhận định, thị trường BĐS đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất sau khi chạm đáy vào quý I/2023 do ảnh hưởng từ kinh tế thế giới và trong nước. Tuy nhiên, thị trường này đã dần được phục hồi và dự báo trở lại bình thường vào năm 2025. Việc áp dụng sớm các luật liên quan đến BĐS như: Luật Đất đai 2024; Luật Nhà ở 2023; Luật Kinh doanh bất động sản 2023 được kỳ vọng sẽ thúc đẩy quá trình phục hồi này.

Trang thông tin Batdongsan.com.vn đánh giá, việc Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh BĐS có hiệu lực từ 1/8/2024 là tín hiệu tích cực cho thị trường. Các luật trên sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống pháp lý, thúc đẩy minh bạch, tạo điều kiện cho thị trường BĐS phát triển bền vững và thu hút thêm nguồn vốn đầu tư.

Nhìn chung, thị trường BĐS TP.HCM đang cho thấy những tín hiệu tích cực và được kỳ vọng trong thời gian tới. Với vai trò là trung tâm kinh tế “đầu tàu” của cả nước, TP.HCM sẽ tiếp tục thu hút nguồn vốn đầu tư dồi dào vào thị trường BĐS, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của thành phố.

Thị trường căn hộ tại khu Đông TP.HCM sôi động, sức hấp thụ cao

Động lực phát triển của khu Đông TP.HCM

TP.HCM hiện có ít quỹ đất để phát triển dự án quy mô lớn trong bối cảnh quá trình đô thị hóa vẫn tiếp diễn mạnh mẽ, cùng với mật độ dân số tăng nhanh tại các khu vực trung tâm dẫn đến không gian sống ngày càng thu hẹp, đắt đỏ… Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến xu hướng chuyển cư về phía Đông thành phố, nơi có sự phát triển đồng bộ về kinh tế, giao thông, hạ tầng, tiện ích, từ đó tạo sức bật cho thị trường bất động sản trở nên sôi động, có sức hấp thụ cao.

Một nghiên cứu công bố vào quý 3/2023 của Cushman & Wakefield cho thấy, dựa trên sức cầu của người mua, đa số nguồn cung tương lai sẽ phân bổ tại các dự án khu đô thị tích hợp quy mô lớn tại các vùng vệ tinh của thành phố. Trong đó, khu Đông (TP. Thủ Đức) là nơi có nguồn cung nhiều nhất trong giai đoạn nghiên cứu 2023-2025 do tốc độ phát triển cơ sở hạ tầng nhanh chóng, quỹ đất phát triển dự án sẵn có, và tốc độ đô thị hóa cao. Trong bối cảnh người mua quan tâm đến giá trị thật, các dự án hoàn thiện về pháp lý, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín sẽ thu hút sự quan tâm nhiều nhất của người mua.

Giá trị bất động sản tại thị trường TP. Thủ Đức cũng liên tục gia tăng qua các năm và thanh khoản luôn cao. Báo cáo của Batdongsan.com.vn chỉ ra, trong ba năm 2017-2020, giá bán căn hộ sơ cấp tại quận 2, quận 9 và TP. Thủ Đức cũ (các khu vực được quy hoạch thành TP. Thủ Đức ngày nay) đã tăng trung bình khoảng 45%. Biểu đồ tăng trưởng thực tế này đã kích thích nhu cầu sở hữu bất động sản để ở, đầu tư cũng như cho thuê.

Các dự án hoàn thiện về pháp lý, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín luôn được quan tâm nhiều nhất Các dự án hoàn thiện về pháp lý, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín luôn được quan tâm nhiều nhất

Bên cạnh đó, định hướng phát triển TP. Thủ Đức trở thành cực tăng trưởng mới, đô thị sáng tạo hàng đầu TP.HCM, trung tâm kinh tế tri thức, khoa học – công nghệ, tài chính trọng yếu của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam… cũng góp phần đưa thành phố trẻ trở thành tâm điểm trên bản đồ đầu tư khu Đông. Các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm có nguồn vốn đầu tư lớn tại đây như đường vành Đai 3, tuyến Metro số 1, tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành mở rộng… sẽ tiếp tục là đòn bẩy gia tăng giá trị bất động sản khu vực theo từng cột mốc tiến độ hoàn thành được công bố.

Đại đô thị Vinhomes Grand Park góp phần nâng vị thế toàn khu vực

Là một trong những dự án có quy mô lớn hàng đầu tại TP. Thủ Đức và có tầm ảnh hưởng quan trọng trong việc kiến tạo không gian sống đa trải nghiệm, văn minh, đẳng cấp, đại đô thị Vinhomes Grand Park từ lâu đã trở thành nhân tố quan trọng trong quá trình phát triển đô thị của thành phố, đón đầu xu hướng chuyển cư đến khu Đông đang ngày càng tăng cao.

Dự án được đánh giá là không gian đáng sống bậc nhất khu vực với vị trí đặc biệt nằm tại trung tâm phát triển sôi động, tiện lợi di chuyển, kết nối liên vùng với hệ tiện ích đồng bộ và mật độ phủ xanh cao. Chỉ trong vòng 3 năm, Vinhomes Grand Park đã thu hút gần 60.000 cư dân về sinh sống, chưa tính lượng khách thuê lâu dài và khách du lịch lưu trú ngắn hạn. Con số này vượt chỉ tiêu dân số đặt ra đến năm 2025 và đạt 60% chỉ tiêu dân số đến năm 2035 của toàn TP. Thủ Đức.

Đại đô thị Vinhomes Grand Park là một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển đô thị của TP.Thủ ĐứcĐại đô thị Vinhomes Grand Park là một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển đô thị của TP. Thủ Đức

Để đáp ứng nhu cầu nâng tầm chất lượng cuộc sống của cư dân, Vinhomes Grand Park đã đầu tư xây dựng hệ sinh thái Vingroup trọn vẹn, đủ đầy, gồm: TTTM Vincom Mega Mall theo mô hình “Life-Design Mall” lớn nhất miền Nam và công viên chủ đề VinWonders sẽ đi vào hoạt động trong tháng 4, hệ thống trường học Vinschool cùng hàng chục điểm trường học khác. Bên cạnh đó, tòa tháp văn phòng hạng A, bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec cũng vừa được khởi công xây dựng, là những mảnh ghép quan trọng để hoàn thiện hệ sinh thái “all-in-one”.

Song song với đó, chủ đầu tư cũng đưa ra chiến lược phát triển đại đô thị dựa trên 5 trụ cột “nghỉ dưỡng – công viên – giáo dục – lễ hội – kết nối” mang đến cho cư dân một cuộc sống hoàn hảo, trọn vẹn, hướng đến các giá trị bền vững. Nhiều hoạt động cộng đồng cũng được triển khai nhằm tăng cường tính gắn kết cũng như tạo điều kiện cho cư dân mọi độ tuổi được thụ hưởng nhiều lợi ích.

Sự có mặt của đại đô thị Vinhomes Grand Park với không gian sống hiện đại và đẳng cấp không những mang đến diện mạo mới cho TP. Thủ Đức, đáp ứng kịp thời nhu cầu nhà ở cho người dân mà còn góp phần gia tăng sự sôi động cho thị trường bất động sản. Cùng với đó, tiến độ thi công khẩn trương của các dự án giao thông trong khu vực sẽ đẩy nhanh quá trình thu hút cư dân chuyển về đây sinh sống, đồng thời được dự đoán sẽ thiết lập mặt bằng giá mới cho TP. Thủ Đức.

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh thị trường bất động sản khởi sắc và có nhiều tiềm năng, lãi suất huy động cũng như lãi suất cho vay của ngân hàng xuống thấp, đây chính là thời điểm mang tính quyết định để nhà đầu tư lựa chọn dự án phù hợp, đón đầu cơ hội sinh lời từ những dòng sản phẩm tiềm năng.

Khu đông TP.HCM xuất hiện nhiều tiềm năng về thị trường bất động sản

Theo dự báo của Cushman & Wakefield Việt Nam, nguồn cung nhà ở, bao gồm cả căn hộ chung cư và nhà liền thổ tại TP.HCM giai đoạn 2024 – 2026 sẽ chủ yếu nằm tại khu vực phía Đông. Nhờ sức nóng từ hạ tầng và xu hướng “ly tâm” của giới đầu tư, BĐS khu vực này có điều kiện thuận lợi để hồi phục và phát triển tích cực.

Nối tiếp năm 2023, quý 1/2024 hàng loạt các dự án đầu tư hạ tầng quy mô lớn đã được chính quyền TP.HCM quyết liệt triển khai. Trong đó, TP. Thủ Đức với định hướng trở thành thành phố thông minh, hiện đại và hạt nhân của đô thị sáng tạo phía Đông, đã chứng kiến sự bùng nổ của hàng loạt dự án hạ tầng.

Nổi bật trong số đó là các công trình đường Vành đai 3, tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên, nút giao An Phú,… đang được gấp rút chạy đua hoàn tất, đưa vào vận hành trong thời gian ngắn. TP. Thủ Đức – “phố đông” của Sài Gòn đang bứt phá rõ rệt trước làn sóng đầu tư và phát triển hạ tầng mạnh mẽ, tạo đà cho sự trở lại của thị trường BĐS tại khu vực phía Đông sau thời gian rơi vào trầm lắng.

Cụ thế, tuyến đường Vành đai 3 khởi công xây dựng từ tháng 6/2023 và dự kiến thông xe vào năm 2026, giúp mở ra không gian phát triển đô thị cho cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Trong đó, đoạn Vành đai 3 thuộc TP. Thủ Đức hứa hẹn mở rộng mạng lưới phát triển liên kết vùng cho cả TP.HCM và miền Nam.

Tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, hiện đang hoàn thiện những hạng mục cuối chuẩn bị khai thác thương mại trong quý 4/2024. Công trình nút giao An Phú quy mô 3 tầng có tổng mức đầu tư hơn 3.408 tỷ đang gấp rút triển khai, dự kiến khánh thành vào năm 2025, hứa hẹn trở thành nút giao lớn nhất và đẹp nhất TP. HCM, giúp giảm áp lực giao thông cho cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và các trục giao thông huyết mạch phía Đông.

Hạ tầng bứt tốc, cùng đề án phát triển TP. Thủ Đức đến năm 2040 đang giúp các dự án BĐS trong khu vực hưởng lợi lớn sau thời gian trầm lắng.

Tổng khối lượng dụ án tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đạt 96%

Bên cạnh đó, mặc dù đã bước qua tâm lý dè dặt trước đây, khách hàng trở nên kén chọn hơn khi dành nhiều quan tâm cho các sản phẩm của các chủ đầu tư uy tín, có tiến độ xây dựng rõ ràng và pháp lý hoàn chỉnh. Đặc biệt, các dự án xây sẵn, hiện hữu nhà, đã có sổ hồng thu hút được nhiều sự quan tâm và giao dịch.

Đồng hành cùng các chủ đầu tư, các ngân hàng lớn như VietinBank, Vietcombank, BIDV… đồng loạt đưa ra các chính sách cho vay mua nhà với lãi suất hấp dẫn kỷ lục, chỉ từ 5,0%/năm (Tháng 3/2024) cho thấy đây là thời điểm thuận lợi để người mua quay trở lại với thị trường BĐS.

Có thể nói, sau thời gian dài trầm lắng, thị trường BĐS những tháng đầu năm 2024 đang dần hồi phục trở lại. Cùng với những tín hiệu tích cực từ chính sách vĩ mô, pháp lý dự án, hay “cởi trói” về tín dụng ngân hàng, không ít chuyên gia cho rằng, đây là cơ hội để lựa chọn BĐS mang giá trị thực cho cả người mua nhà an cư lẫn giới đầu tư.

[contact-form-7 id="09a9d01" title="Form ứng tuyển ngay_copy"]
message message
call
0908311115